
Tại Sao Thực Tế Tăng Cường Có Thể Là Tương Lai Của Tiếp Thị Phi Công Nghệ
AR có thể biến một khoảnh khắc bình thường thành một điều gì đó đáng nhớ
Bài học chính rút ra
- Các nhãn chai thực tế tăng cường mới của Jones Soda là sự phù hợp thông minh cho một thương hiệu lâu đời có thể truyền cảm hứng cho các công ty khác.
- Thực tế tăng cường đồng thời ngày càng ít tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của chiến dịch.
- Mặc dù tiếp thị AR không phải là một ý tưởng mới, nhưng đó là điều mà chúng ta có thể sẽ thấy nhiều hơn trong tương lai.
Điều chỉnh các khái niệm tiếp thị của nó cho thực tế tăng cường (AR) có vẻ là một sự phù hợp tốt với Jones Soda và có thể báo trước một sự phát triển trong tiếp thị AR cho các sản phẩm phi công nghệ.
Jones Soda đã xây dựng hình ảnh "Nước ngọt thủ công của người dân" trong suốt 25 năm qua bằng nhãn hiệu độc đáo của mỗi chai mà khách hàng thường gửi. Gần đây, công ty đồ uống đã hợp nhất khái niệm đó với thực tế tăng cường để tạo ra các nhãn đặc biệt giúp mở khóa video về các đối tượng được mô tả của họ. Điều này cho phép nó truyền đạt nhiều thông tin hơn một nhãn in tĩnh có thể, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng tương tác với sản phẩm trực tiếp hơn.
Nikolay Krastev, chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tại Agile Digital Agency , cho biết: "Chúng tôi đã thấy [AR được sử dụng] ở Bulgaria — các nhà sản xuất đồ uống khác nhau sử dụng nó chủ yếu vào mùa Hè". cách tiếp cận rất thú vị và hợp thời để các ngành công nghiệp đồ uống thu hút khách hàng của họ. "
Xóa Các Rào Cản
Mặc dù đã có tiền lệ về thành công trong tiếp thị AR, nhưng đó không phải là điều mà mọi thương hiệu có thể áp dụng. Một yếu tố quan trọng là học cách giải quyết tiếp thị AR ngay từ đầu. Không thực sự có mối tương quan trực tiếp giữa AR và các phương pháp truyền thống hơn như quảng cáo trên báo in hoặc quảng cáo, vì vậy các phương pháp thông thường có thể không hiệu quả.
Miranda Yan, người sáng lập VinPit , cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email : “Sẽ không dễ dàng cho các công ty khác áp dụng cùng một chiến lược tiếp thị AR vì họ cần một đội khác với đội hiện tại của mình để biến sự kiện AR thành hiện thực”, Miranda Yan, người sáng lập VinPit , cho biết. ví dụ, một đoạn phim ngắn 30 giây cần khiến khán giả quan tâm trong 5-10 giây đầu tiên để giữ sự chú ý của họ trong các khoảng thời gian tiếp theo. "
Yếu tố khác để doanh nghiệp cân nhắc là chi phí. Giá của quảng cáo AR có thể thay đổi tùy theo cách tiếp cận, với chức năng cơ bản tương đối phải chăng trong khi mô hình 3D hoặc hoạt hình có thể đắt hơn một chút. Đó là thứ có thể ngày càng trở nên dễ sử dụng hơn khi thời gian trôi qua và chúng ta thấy nó được sử dụng thường xuyên hơn, nhưng hiện tại, nó vẫn có thể khiến các doanh nghiệp nhỏ bị loại bỏ.
Peter Demings, đồng sáng lập của Tennis Shoez , cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email, “ Tiếp thị AR đòi hỏi một lượng vốn lớn để đáp ứng chi tiêu .”
Phân Nhánh Ra
Bất chấp những thách thức tiềm ẩn của việc điều chỉnh thực tế tăng cường cho quảng cáo, chúng ta có thể sẽ thấy các chiến dịch AR cho các sản phẩm phi công nghệ thậm chí còn thường xuyên hơn trong tương lai. Với sự kết hợp theo cấp số nhân của công nghệ vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, việc các thương hiệu đẩy mạnh quảng cáo đòi hỏi sự tham gia của người tiêu dùng là điều không thể tránh khỏi.